Loạt dự án hàng hiệu xuất hiện tại Đà Nẵng

Ngôi nhà thứ hai được ưa chuộng tại Đà Nẵng
Đà Nẵng đã chứng kiến sự nhảy vọt số lượng du khách quốc tế kể từ khi những hạn chế về đường bay được gỡ bỏ, kèm theo chính sách miễn thị thực. Lượng khách du lịch tăng kéo theo nhu cầu đối với các sản phẩm ngôi nhà thứ hai tại đây trở lại mạnh mẽ.
Những người đã về hưu hay các chuyên gia quốc tế làm việc tại Việt Nam là nhóm khách tìm kiếm cơ hội đầu tư các sản phẩm này. Ngoài mục đích để ở, họ coi ngôi nhà thứ hai như một kênh để sinh lời hoặc tích lũy tài sản trong dài hạn. Các dự án cao cấp, được phát triển và quản lý bởi những thương hiệu chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm thường lọt vào tầm ngắm tìm kiếm.
Yếu tố bền vững trong khâu thiết kế và vận hành giữ vai trò tiên quyết trong việc phát triển sản phẩm. Các sản phẩm được phát triển với quy mô lớn, đề cao các giá trị địa phương sẽ có lợi thế thu hút du khách và duy trì đà tăng trưởng. Mục đích chính của du khách khi du lịch và nghỉ dưỡng là để tận hưởng cảnh quan và môi trường tự nhiên.
Hàng loạt chương trình kích cầu du lịch sẽ được Đà Nẵng triển khai thêm trong năm nay như như giai đoạn 2 của “Enjoy Danang – Tận hưởng Đà Nẵng”. Thị trường du lịch, từ cả nguồn khách nội địa và quốc tế vẫn đang tiêp tục được thúc đẩy, kéo theo nhu cầu về bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt phân khúc hạng sang và cao cấp.
Bên cạnh đó, thị trường Đà Nẵng cũng sở hữu nhiều tiềm năng đối với các dự án nhà cao tầng. Theo Nghị quyết số 43-NQ/TW về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, thay vì phát triển theo bề ngang, các khu đô thị hiện hữu sẽ được tái phát triển theo mô hình đô thị nén, nâng cao hệ số sử dụng đất. Định hướng này được đưa ra với mục đích hạn chế ảnh hưởng tới hệ sinh thái nội và ngoại vùng. Từ đó, Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành trung tâm du lịch ven biển của cả nước và khu vực Đông Nam Á.