Đà Nẵng – Thành phố đáng sống của tương lai

Tọa đàm trực tuyến với chủ đề: Đà Nẵng – Thành phố đáng sống của tương lai đã chính thức diễn ra với sự tham gia của chuyên gia bất động sản (BĐS) và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực BĐS.

Năm 1997 sau khi tách ra từ tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng, Đà Nẵng chính thức trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Trải qua 25 năm hình thành và phát triển Đà Nẵng luôn được xem là đầu tàu kinh tế của khu vực miền Trung.

Không chỉ như vậy, Đà Nẵng còn được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất của Việt Nam, bởi Đà Nẵng hội tụ đủ các yếu tố để thu hút du khách trong và ngoài nước đến khám phá, cảm nhận thậm chí chọn là nơi để đầu tư và sinh sống lâu dài.

Đặt trong một bối cảnh mới như hiện nay, ngoài việc duy trì và giữ vững ngôi vương này, Đà Nẵng còn đang phấn đấu đạt được mục tiêu kép: Vừa là thành phố du lịch với nhiều trải nghiệm đa dạng – đẳng cấp, vừa xứng tầm là thành phố đáng đến – đáng sống – đáng đầu tư với quy mô đạt tầm khu vực và quốc tế… để có thể hút được giới thượng lưu, doanh nhân đến cư trú lâu dài, đóng góp vào sự phát triển của thành phố.

Vậy trong quy hoạch đô thị Đà Nẵng thời gian tới, cần bổ sung những mảnh ghép nào để có thể hút được giới thượng lưu, doanh nhân, nguồn nhân lực chất lượng cao đến cư trú lâu dài? Đặc biệt là làm thế nào để khai thác thế mạnh “thành phố ven sông”, hình thành các khu đô thị sinh thái ven sông, để Đà Nẵng trở nên đáng sống, đáng đầu tư hơn nữa?…

Những vấn đề này sẽ được bàn luận tại buổi tọa đàm với chủ đề: Đà Nẵng – Thành phố đáng sống của tương lai.

Đà Nẵng – Nơi đáng đến

Thứ nhất, Đà Nẵng phục hồi mạnh mẽ về du lịch, đặc biệt là khách du lịch nội địa mà nhiều thành phố khác của Việt Nam có tốc độ sôi động trở lại. Điều này chứng tỏ sự thành công của chống dịch, mở cửa nền kinh tế và tâm lý khao khát phục hồi lại cuộc sống sôi động của người dân và các doanh nghiệp Việt Nam. Và riêng Đà Nẵng là một trong số ít thành phố có tốc độ phục hồi nhanh như vậy. Tất nhiên, điều đó được giải thích bằng nhiều yếu tố nhưng với Đà Nẵng có thể thấy khát khao phục hồi trở lại mạnh mẽ sau khi chịu sự tấn công nặng nề của dịch Covid-19. Đà Nẵng vốn được mệnh danh là thành phố đáng sống từ trước nên khi du lịch đến, nỗ lực mở cửa đón khách trở lại rất cao. Điều đầu tiên phải nói là khát vọng như vậy.

Thứ hai, doanh nghiệp chuẩn bị cho việc này như thế nào? Các cơ sở của Đà Nẵng được phục hồi trở lại, chính quyền tạo điều kiện và cách tiếp cận của các doanh nghiệp lớn để mở cửa đón khách cấp cao thật sự chu đáo. Sự phối hợp giữa chính quyền, doanh nghiệp, người dân Đà Nẵng cũng là yếu tố bảo đảm trở lại nhịp đáng sống của Đà Nẵng. Đà Nẵng vốn là một thành phố đáng đến ở khía cạnh là một nơi du khách rất muốn đến để tận hưởng cuộc sống tốt đẹp và là nơi còn nhiều thứ mới mẻ để trải nghiệm, khám phá. Hai yếu tố này hút khách du lịch đến để tận hưởng cuộc sống tuyệt vời ở Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn có không gian văn hóa, con người thân thiện nên khách du lịch yên tâm khi đến đây. Tất cả điều đó giúp cho Đà Nẵng trở lại tư thế là thành phố đáng đến – đáng sống rất nhanh. Đứng ở góc độ bùng nổ, có thể nói Đà Nẵng đã đáp ứng rất tốt mong đợi của khách du lịch.

Theo Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh – Tổng giám đốc Sun Property, Thành viên Tập đoàn Sun Group, Đà Nẵng vẫn còn dư địa để phát triển. Vì chúng ta khẳng định Đà Nẵng là một nơi đáng đến rồi, việc phát triển du lịch Đà Nẵng suốt thời gian qua là một minh chứng những con số “biết nói” về du lịch cho thấy đây là điểm đến hấp dẫn trong con mắt du khách trong nước và quốc tế. Nhưng, một điểm đáng đến có đáng sống hay không thì chưa chắc? Và, hiện giờ, chúng tôi cùng với chính quyền địa phương và đặc biệt dưới sự chỉ đạo của Chính phủ đang cùng TP. Đà Nẵng giải được bài toán: Làm thế nào để Đà Nẵng trở thành một thành phố đáng sống? Và đặc biệt, yếu tố đáng sống ở đây là thu hút được những người tài, người về hưu…

Để có thể làm được điều đó, đối với Tập đoàn Sun Group có 3 mũi nhọn về kinh doanh và vận hành:

Đầu tiên, thương hiệu Sun World – Vui chơi giải trí: Đây cũng là cái đầu tiên Sun Group mang tới Đà Nẵng giúp Đà Nẵng trở thành điểm đến đáng đến trong suốt thời gian 15 năm vừa qua. Đó chính là Sun World Ba Na Hills, Công viên Châu Á.

Điểm thứ hai, trong du lịch nghỉ dưỡng – Thương hiệu Sun Hospitality Group với nhiều chuỗi khách sạn mang tầm vóc quốc tế như: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Danang Resort, Mercure Danang French Village Bana Hills, Novotel Danang Premier Han River.

Chúng tôi là nhà đầu tư tiên phong và đặc biệt khi Sun Group về Đà Nẵng khẳng định chất lượng đầu tư cao chứ không phải để thu hút những nhà đầu tư nhỏ lẻ. Sun Group tiên phong nâng tầm giá trị sống, nâng tầm điểm đến để mang tới dịch vụ hướng tới giới thượng lưu, chất lượng dịch vụ đẳng cấp.

Đối với lĩnh vực thứ ba trong bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng mang tên Sun Property với tiêu chí “Thăng hoa giá trị sống”. Và đến với Đà Nẵng lần này, chúng tôi mang theo những dòng sản phẩm về BĐS cao cấp để thăng hoa giá trị sống không chỉ của người dân Đà Nẵng mà còn của những đối tượng khách hàng trí thức, giới thượng lưu lựa chọn làm nơi nghỉ hưu.

Tiềm năng khu vực Đông Nam Đà Nẵng

Những khu đô thị ở đảo hay ven sông chúng ta nghe rất nhiều ở các thành phố lớn nhưng chưa bao giờ có ở Đà Nẵng. Đặc biệt, ở Đà Nẵng có sông Cổ Cò, Đô Tỏa đẹp như vậy mà không khai thác, không đưa vào cuộc sống thì thực sự là một sự lãng phí. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định đầu tư vào khu vực Đông Nam Đà Nẵng. Và trong bối cảnh hiện nay của thị trường nhìn ra được tiềm năng rồi nhưng nhà đầu tư có kinh nghiệm, uy tín phát triển thì mới có thể khai thác được vẻ đẹp đó mà vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ.

Bản thân Tập đoàn Sun Group – đơn vị phát triển bất động cao cấp Sun Property có kinh nghiệm phát triển ở những thành phố lớn như Quảng Ninh, Phú Quốc, Thanh Hóa.

Tại khu vực Đông Nam, quỹ đất của chúng tôi nằm bao quanh 3 dòng sông: Đô Tỏa, Cổ Cò và sông Hàn. Cả ba dòng sông đều chảy về quanh khu vực quỹ đất của chúng tôi.

Chúng tôi sẽ mang đến ba mảnh ghép. Mảnh ghép thứ nhất – thành phố mới: Chúng tôi có công viên ven sông lớn nhất miền Trung rộng 50ha mang tới đầy đủ trải nghiệm cho ba thế hệ của một gia đình. Cụ thể, công viên hướng tới trẻ nhỏ như khu vui chơi trẻ em trong nhà và ngoài trời, sân chơi nước, bể bơi để nô đùa; công viên sáng tạo để kích thích sự sáng tạo của con nhỏ, toàn bộ đường dạo ven sông, máy tập gym ngoài trời để hướng tới đối tượng lớn tuổi trong gia đình và công viên thể thao đầy đủ sân bóng đá ngoài trời theo đúng chuẩn sân 11 cầu thủ, hệ thống sân tennis, bóng rổ… Đặc biệt, qua dịch Covid-19 vừa rồi, chúng ta thấy được sự kết nối trong gia đình vô cùng quan trọng, chúng ta cần dành nhiều thời gian cho nhau hơn. Đó là lý do chúng tôi thiết kế khu BBQ ngoài trời để tổ chức tiệc bên đại gia đình.

Và điểm đặc biệt của Đà Nẵng là giao thông trên sông, hoàn toàn có thể sử dụng cano, du thuyền đi từ cầu Rồng thẳng về khu vực Đông Nam Đà Nẵng mà không lo tắc đường.

Đó là toàn bộ những điều chúng tôi mang đến cho khu đô thị mang tên Sun Riverpolis ở khu vực Đông Nam Đà Nẵng – bến du thuyền đẳng cấp kết nối toàn bộ khách hàng di chuyển từ trung tâm Đà Nẵng về với ngôi nhà không phải bằng xe máy, ô tô mà chính trên những chiếc du thuyền hay cano của mình.

Mảnh ghép thứ hai chúng tôi bổ sung vào dự án Đông Nam Đà Nẵng là một thành phố hội nhập. Khi nói đến kinh tế đêm hay nói đến câu chuyện thành phố hội nhập ngoài những đối tượng tri thức trẻ đến từ tỉnh thành lớn thì còn đối tượng chuyên gia nước ngoài.

Theo ghi nhận của chúng tôi khi chuyên gia nước ngoài đến và làm việc ở Đà Nẵng, họ chưa thực sự lựa chọn được ngôi nhà của mình mà hầu hết lựa chọn căn hộ serviced apartment để sinh sống vì họ đã quen sống trong các khu đô thị – nơi có được cung cấp dịch vụ, vận hành bởi những đơn vị chuyên nghiệp. Hiện giờ, ở Đà Nẵng đang không có các khu đô thị này nên họ bắt buộc vào các khách sạn khu resort được vận hành bởi các đơn vị nước ngoài.

Đến với Đà Nẵng, đến với dự án Đông Nam Đà Nẵng chúng tôi có mảnh ghép – thành phố hội nhập mang đến những dự án như townhouse, serviced apartment… để mà hướng tới cộng đồng chuyên gia nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Nhật, Châu Âu… Chúng ta biết như ở Hà Nội nhắc đến khu phố của người Hàn chắc chắn nhắc đến Mỹ Đình. Chúng tôi cũng mong muốn khi nhắc đến Đà Nẵng những khu phố của người Hàn, người Nhật sẽ nhắc đến dự án khu đô thị thương mại Hoàng Trà nằm phía Đông Nam Đà Nẵng.

Mảnh ghép thứ ba – hướng tới một cộng đồng văn minh vì đối tượng thứ ba cần hướng tới để nâng tầm đẳng cấp sống ở Đà Nẵng, nâng tầm thành phố đáng sống thì đó là những người ở lứa tuổi về hưu ở Hà Nội, TP.HCM hay những thành phố lớn. Họ muốn lựa chọn một nơi nào đó để nghỉ hưu thì chắc chắn sẽ lựa chọn Đà Nẵng, dự án khu đô thị ven sông mang tên Sunneva Island. Ở dự án này ngoài đối tượng nghỉ hưu, chúng tôi hướng tới cộng đồng văn minh, quen sống trong các khu đô thị đẳng cấp ở Hà Nội và TP.HCM.

Tại sao chúng tôi lại hướng tới đối tượng này bởi vì nơi đây với dự án 26ha thì dành 16ha làm cảnh quan tiện ích để hướng tới nhu cầu sống, thăng hoa giá trị sống của khách hàng. Hơn nữa, với khách đã quen sống ở khu đô thị Hà Nội và TP.HCM thì vấn đề an toàn cho bản thân, người thân trong gia đình rất quan trọng. Khu đô thị Sunneva Island đáp ứng điều đó bởi là một khu đô thị khép kín có 3 lớp bảo vệ từ hệ thống camera hồng ngoại, tất cả các tuyến đường trong khu đô thị có tuần tra 24/7 và những cổng kiểm soát barie để đảm bảo tính an ninh, an toàn trong khu đô thị được đặt lên hàng đầu.

Ngoài ra còn có rất nhiều dịch vụ gia tăng cung cấp bởi đơn vị vận hành chuyên nghiệp mang tên Sun Property Management cung cấp cho toàn thể cư dân sinh sống trong khu đô thị Sunneva Island.

Đó là những gì chúng tôi đã minh chứng cho thị trường thấy được năng lực của một nhà đầu tư, nhà phát triển bất động sản không chỉ phát triển mà còn có chiến lược thâm canh bền vững của tập đoàn đồng hành với người dân, chính quyền địa phương bồi đắp, gia tăng thêm giá trị sống, đầu tư của khách hàng khi song hành cùng Sun Group tại những thành phố đó.

Với những kinh nghiệm và dự định của Sun Group về khu vực Đông Nam Đà Nẵng, chắc chắn trong vòng 2-3 năm tới, đây sẽ là một điểm đến của giới trẻ, người tri thức, chuyên gia nước ngoài khi lựa chọn đến và sinh sống tại Đà Nẵng.

(Theo Cafef)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.